Sự Thật Về Qủa Trứng

Trứng vốn được xem là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao gồm các thành phần như đạm, béo, canxi , sắt , kẽm, selen, vitamin B12, vitamin D,… với tỉ lệ cân đối ,thuận lợi cho quá trình hấp thu. Tuy nhiên, nhiều người lại tỏ ra e ngại lượng cholesterol cao trong long đỏ trứng. Vậy ăn trứng như thế nào là tốt cho sức khỏe ?

Không chỉ có cholesterol, lòng đỏ trứng còn chứa Lecithin – một chất béo quý giá có tác dụng làm giảm cholesterol, đặc biệt là cholesterol xấu (LDL cholesterol), làm tăng cholesterol tốt (HDL cholesterol), phân tán mỡ trong thức ăn và trong máu. Do đó, Lecithin có thể khống chế những nguy cơ do lượng cholesterol cao trong trứng mang lại cho hệ tim mạch.

Tuy nhiên, nguồn đạm từ trứng vẫn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch hơn các loại đạm từ thực vật như các loại đâu hay hạt khô. Theo khuyến nghị của Viện dinh dưỡng Quốc gia, người trưởng thành chỉ nên ăn 3 quả trứng/tuần, người bị tăng huyến áp hoặc cholesterol xấu, cholesterol tổng trong máu cao chỉ nên từ 1-2 quả trứng/tuần.

Lựa chọn trứng

- Soi trong ánh sang, nếu trứng mới khi soi sẽ có màu hồng, trong suốt với lòng đỏ màu hồng đậm nằm giữa trứng

- Trứng có thể sử dụng từ 4-6 tuần sau ngày sản xuất

- Trứng bị nút thường có nguy cơ nhiễm khuẩn cao, do đó không nên sử dụng

Bảo quản và chế biến trứng

- Nên giữ trứng trong ngăn mát tủ lạnh ở nhiệt độ 4-5 độ C hoặc thấp hơn, ở khu vực lạnh nhất (nhưng không để ở ngăn đá)

- Không nên rửa trứng nước khi cho vào tủ lạnh vì sẽ làm mất lớp màng bảo về ngoài vỏ trứng, từ đó vi khuẩn để xâm nhập. Chỉ rửa trứng khi bắt đầu chế biến.

- Chế biến trứng chín kỹ, không nên ăn trứng lòng đào.

- Không nên để trứng đã chế biến ở nhiệt phòng quá 2 giờ đồng hồ.

DỊCH VỤ NHI KHOA

Các bệnh nhi luôn cần sự chăm sóc y tế đặc biệt. Tại Family Medical Practice Đà Nẵng, chúng tôi thấu hiểu này, vì vậy việc chăm sóc bệnh nhi luôn là ưu tiên hàng đầu. Đội ngũ bác sĩ Nhi và Đa khoa nhiều kinh nghiệm luôn phối hợp làm việc để cung cấp dịch vụ y tế nhi khoa tiêu chuẩn cao, đảm bảo các bệnh nhi được chăm sóc trong một môi trường gần gũi và thân thiện.

Để biết thêm thông tin và đặt hẹn, vui lòng liên hệ phòng khám 24h của chúng tôi.