Làm thế nào để cân bằng giữa cuộc sống & công việc?

Một tâm trí khỏe mạnh, vui vẻ có thể góp phần tạo nên một sức khỏe tốt. Sống cân bằng có nghĩa là có một cái nhìn tích cực, duy trì những thói quen tốt và giảm căng thẳng.

Ai cũng mong rằng bản thân có sức khỏe và hạnh phúc. Rốt cuộc, chúng ta làm việc chăm để có một cuộc sống lâu dài và khỏe mạnh. Vậy có ích gì nếu bạn không thể tận hưởng nó? Việc tập trung vào lối sống lành mạnh bằng cách tập thể dục và ăn uống đúng cách là các biện pháp rất tốt cho cơ thể của bạn, nhưng sống cân bằng là bảo vệ sức khỏe tinh thần và cảm xúc của bạn. Và việc giảm căng thẳng cần được đặt lên hàng đầu trong danh sách việc cần làm của bạn.

Sống cân bằng: Cam kết tận hưởng “thời gian dành cho bản thân”

Sống cân bằng có nghĩa là xem xét tất cả các khía cạnh của cuộc sống của bạn: các mối quan hệ, công việc, thể chất và sức khỏe, và sự hạnh phúc về tình cảm.

Tất cả chúng ta đều dễ dàng sa lầy vào công việc và trách nhiệm gia đình, nhưng việc dành thời gian cho bản thân là vô cùng cần thiết để bạn năng lượng để có thể hoàn thành tốt mọi trách nhiệm của bản thân. Đến điện thoại sử dụng còn hết pin và năng lượng trong chúng ta cũng vậy. Vì vậy, hãy nạp năng lượng cho cơ thể của bạn về thể chất và tinh thần và cam kết tận hưởng “thời gian dành cho bạn” mỗi ngày.

Sống cân bằng: Thúc đẩy Hạnh phúc & Sáng tạo cho bản thân

Tâm trạng hạnh phúc mang lại cho bạn cái nhìn tốt hơn về cuộc sống, với tâm trí này chắc chắn rằng bản sẽ chuẩn bị tốt hơn cho công việc. Ngược lại, căng thẳng có thể khiến bạn không tận hưởng được vẻ đẹp cuộc sống và có thể có tác động tiêu cực đến sức khỏe của bạn. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng căng thẳng chính là nguyên do chính kìm hãm sự sáng tạo.

Hãy dành thời gian chăm sóc bản thân và tận hưởng những hoạt động sáng tạo mà bạn yêu thích để giúp giảm căng thẳng:

  • Lên lịch thời gian mỗi tuần, cho phép bản thân giảm bớt căng thẳng và dành vài phút để thư giãn mỗi ngày.
  • Hãy thức dậy sớm vài phút vào buổi sáng để tận hưởng một tách cà phê và một chút thời gian yên tĩnh trước khi mọi người thức dậy.
  • Làm cho các hoạt động hàng ngày trở nên thú vị hơn - thử một công thức nấu ăn mới cho bữa tối, ngâm mình trong dầu thơm thay vì tắm nhanh, hoặc nghe nhạc mới hoặc học một ngôn ngữ mới trong khi bạn đi làm.
  • Dành thời gian mỗi tuần cho sở thích bạn yêu thích hoặc để học một sở thích mới mà bạn luôn muốn thử; các lớp học nghệ thuật nói riêng rất thú vị và bổ ích.
  • Thay vì chỉ ngồi vào bàn và ngấu nghiến bữa trưa trong khi bạn tiếp tục làm việc, hãy dành giờ ăn trưa của bạn để làm những việc bạn thích, như đi dạo, giải lao hoặc đọc sách.
  • Đừng quên cười. Nó rất tốt cho sức khỏe của bạn và có thể giúp:
  • Giảm bớt căng thẳng
  • Cải thiện hệ miễn dịch
  • Tăng cường sức khỏe não bộ
  • Hạ huyết áp
  • Cải thiện tâm trạng của bạn

Sống cân bằng: Dành thời gian để ăn uống đúng cách

Chế độ ăn uống phù hợp sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, cung cấp năng lượng, tinh thần phấn chấn. Thức ăn lành mạnh có thể rất ngon và thật thú vị khi học các công thức nấu ăn mới và cách kết hợp lành mạnh. Ngoài ra, nấu ăn lành mạnh không cần phải tốn quá nhiều thời gian:

  • Tìm kiếm trên Internet để biết các công thức nấu ăn tốt cho tim mạch hoặc mua một cuốn sách dạy nấu ăn tập trung vào các món ăn nhanh và ngon.
  • Mua trái cây và rau tươi, ăn liền để có thể mang theo khi di chuyển.
  • Lập kế hoạch thực đơn lành mạnh của bạn cho tuần tới và mua tất cả các mặt hàng tạp hóa mà bạn cần; có một hệ thống sẽ giúp bạn chống lại sự cám dỗ để gọi anh chàng giao bánh pizza.

Sống cân bằng: Tận hưởng thời gian tập thể dục để có sức khỏe tốt

Tập thể dục không phải là điều bạn nên ép buộc bản thân phải làm, nếu không bạn sẽ không thể gắn bó với nó. Hãy làm điều gì đó mà bạn thích và mong muốn được làm, thay vì một công việc vặt khác mà bạn sẽ muốn bỏ qua. Hãy nhớ rằng tập thể dục đóng một vai trò rất lớn trong việc giảm căng thẳng, vì vậy hãy dành thời gian và động viên bản thân để tập thể dục bằng cách:

  • Thực hiện một phần tập luyện dài ngày tốt trong kế hoạch cuối tuần của bạn. Tập thể dục hoặc lên kế hoạch cho một hoạt động vui vẻ - đi bộ đường dài, đạp xe hoặc chơi gôn hoặc tennis.
  • Tập thể dục vào giờ ăn trưa tại nơi làm việc hoặc dậy sớm hơn và tập thể dục trước khi bắt đầu ngày mới.
  • Lên lịch các cuộc hẹn để tập thể dục giống như bạn làm những công việc quan trọng khác; cam kết kế hoạch ra giấy để bạn có động lực hơn để gắn bó với nó.

Cân bằng mọi thứ ở mức độ vừa phải là cụm từ bạn thường nghe và có lý do chính đáng. Mọi thứ điều độ có nghĩa là có một sự cân bằng lành mạnh cho cuộc sống của bạn, vì vậy hãy cười, yêu, sống và lành mạnh.


Là phòng khám quốc tế hàng đầu tại Hà Nội, FMP Hà Nội với kinh nghiệm 25 năm cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh cùng đội ngũ nhân viên trình độ cao và cơ sở y tế cao cấp là đơn vị luôn ưu tiên mang đến những dịch vụ chăm sóc sức khỏe ưu việt cùng những chương trình với nhiều giá trị, với mong muốn giúp khách hàng khỏe mạnh và hạnh phúc hơn. Kể từ khi thành lập tại Việt Nam năm 1994, trải qua ¼ thể kỷ, FMP Việt Nam luôn nỗ lực đóng góp tích cực cho xã hội với phương châm “Your Health. Our Care” thông qua các hoạt động trên nhiều lĩnh vực.


[THẺ SỐNG KHỎE] Ưu đãi lên đến 40% dành cho khám hàng Việt

✅Với hơn 15000 khách hàng đã & đang trải nghiệm dịch vụ

✅Ưu đãi phí khám chỉ còn 690.000đ

✅Tìm hiểu thêm về ưu đãi TẠI ĐÂY

✅Đăng ký Online TẠI ĐÂY