Chia Sẻ của Bác Sĩ Rafi Kot tại Văn Phòng Repsol

Ngày 25/2 vừa qua, Bs. Rafi Kot, Tổng giám đốc kiêm Nhà sáng lập Phòng Khám Gia Đình đã có buổi nói chuyện tại văn phòng công ty Repsol về dịch Covid-19 với sự tham gia của gần 40 nhân viên.

Bs. Rafi cập nhật tổng quan về dịch bệnh trên toàn cầu và trong nước. Corona có nhiều chủng virus khác nhau và chúng ta đã trải qua các đợt dịch bệnh do corona virus, bao gồm SARS, cúm gia cầm, cúm Hong Kong và MERS. Dựa trên triệu chứng và phân tích bộ gen, Covid-19 giống SARS đến 88%, tuy nhiên tỷ lệ lây nhiễm của Covid-19 lại cao hơn rất nhiều.

Theo báo cáo từ Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Trung Quốc, tỷ lệ tử vong do Covid-19 cao nhất ở nhóm tuổi trên 80 là 14,8%. Không có trường hợp tử vong nào dưới 9 tuổi. Ở độ tuổi văn phòng 30-50, tỷ lệ tử vong dưới 39 tuổi là 0,2% và trên 40 tuổi là 0,4%.

Để mọi người hiểu rõ hơn về cơ chế hoạt động của virus và ảnh hưởng lên hệ hô hấp, Bs. Rafi đã giải thích sâu hơn về bộ gen của corona virus một cách dễ hiểu.

Trước khi kết thúc buổi chia sẻ, Bs. Rafi nhắc lại mọi người cần duy trì và tang cường vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên, đeo khẩu trang nếu đang bị cúm để tránh lây cho người khác, đồng thời nên đi khám ngay nếu có vấn đề về sức khỏe.

Đây là một trong những buổi nói chuyện mà Phòng Khám Gia Đình đang phối hợp tổ chức cùng các khách hàng doanh nghiệp, nhằm cung cấp thông tin chính xác và giảm hoang mang, lo lắng trong cộng đồng về dịch cúm Covid-19.