Family Medical Practice tổ chức buổi Health Talk chủ đề: “Đột ​​Quỵ & Sơ Cứu"

  • Family Medical Practice tổ chức Health Talk chủ đề: “Đột ​​Quỵ & Sơ Cứu” tại Khách sạn New World Saigon.
  • Mục đích của buổi Health Talk này nhằm bổ sung kiến ​​thức về đột quỵ, hồi sức tim phổi - CPR (chỉ dùng tay) và sơ cứu.

TP. Hồ Chi Minh, ngày 1 tháng 3 năm 2024 - Family Medical Practice có cơ hội tổ chức một buổi Health Talk về Đột quỵ và Hồi sinh tim phổi - CPR (chỉ dùng tay), vào 14:30 đến 16:00 tại Khách sạn New World Sài Gòn. Buổi chia sẻ nhằm mục đích huấn luyện các anh chị nhân viên của New World Saigon về cách nhận biết dấu hiệu đột quỵ và cách thực hiện hồi sinh tim phổi - CPR (chỉ dùng tay).

Chia sẻ tại sự kiện là bác sĩ Nguyễn Hồng Trường, Bác sĩ Cấp cứu tại Family Medical Practice và là giảng viên của Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Những người tham dự là các anh chị nhân viên của Khách sạn New World Saigon.

Gọi *9999 - Ép Tim - Chờ đợi trợ giúp - Lặp lại

Family Medical Practice nhận thấy việc huấn luyện kỹ năng CPR (chỉ dùng tay) là vô cùng thiết yếu trong một xã hội mà hầu hết các cá nhân đều không được trang bị đầy đủ kiến thức về các quy trình Sơ Cứu. Thế nên, Bác sĩ Trường đã chia sẻ cho các anh chị tham gia về cách chuẩn bị tốt nhất cho những tình huống cần thực hiện CPR (chỉ dùng tay) để duy trì sự sống của nạn nhân trong khi chờ đợi sự trợ giúp.

“Mục tiêu là để cứu lấy những TRÁI TIM và BỘ NÃO của những người xung quanh chúng ta, để chúng ta có thể tiếp tục sống và tạo thêm nhiều kỷ niệm hơn. Chúng ta chỉ cần muộn vài giây là mạng sống của một ai đó sẽ ra đi mãi mãi”, bác sĩ Trường chia sẻ.

Bác sĩ đã chuẩn bị các video hướng dẫn vô cùng chi tiết và các bộ dụng cụ sơ cứu để hướng dẫn các anh chị thực hành một cách bài bản. “Sau khi kiểm tra nạn nhân có phản hồi không, chúng ta cần gọi *9999. Tiếp đến, chúng ta cần thực hiện CPR với tốc độ 100-120 nhịp/phút trong lúc chờ đợi sự trợ giúp. Hãy ép theo nhịp của bài hát nổi tiếng Staying Alive của Bee Gees ”, bác sĩ Trường giải thích.

Sẵn Sàng Cho Mọi Tình Huống Đột Quỵ

Trọng tâm chính của buổi Health Talk này xoay quanh các tình huống khi ai đó bị đột quỵ và phương án giải quyết trong tình huống ấy. Theo thông tin từ Hội Đột quỵ Thế giới vào năm 2022, cứ bốn người trên độ tuổi 25 thì một người trong số họ sẽ bị đột quỵ ít nhất một lần trong đời. Hầu hết chúng ta chưa hề biết qua thống kê đó và có thể suy ra rằng chúng ta chưa đủ kiến thức và kỹ năng để đối phó với các tình huống đột quỵ.

“Để nhận biết được các triệu chứng của đột quỵ, chúng ta sử dụng từ gợi nhớ FAST (Facial drooping, Arm weakness, Speech difficulties, and Time)”, bác sĩ Trường cho biết. “Ở Việt Nam, bất cứ khi nào chúng ta thấy ai đó bất tỉnh, có thói quen cho rằng hành động gây “sốc” hay “đau đớn” sẽ giúp người đó tỉnh lại. Sự thật là không như vậy.” Bác sĩ Trường giải thích rằng những phương pháp này được truyền miệng trong dân gian và không có cơ sở khoa học. Chúng ta cần tìm hiểu kỹ về 8D trong Chăm Sóc Đột Quỵ Cấp Tính (detection, dispatch, delivery, door, data, decision, drug/device, and disposition). Bác sĩ Trường nhấn mạnh tính cấp thiết của việc điều trị kịp thời cho người bị đột quỵ trong khung thời gian vàng - 3 giờ đầu tiên sau khi phát hiện triệu chứng. “Thời gian là bộ não”.

Buổi Health Talk đã trang bị cho các anh chị tham gia những thông tin và kỹ thuật thực hành sơ cứu bài bản và hữu ích. Family Medical Practice luôn cố gắng trang bị cho mọi người những công cụ và kiến ​​thức phù hợp để giữ gìn sức khỏe cho bản thân cũng như những người thân xung quanh.

CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI PHÒNG KHÁM GIA ĐÌNH

Family Medical Practice là hệ thống phòng khám tư nhân có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam thành lập từ năm 1997 và hiện đang cung cấp các dịch vụ y tế theo tiêu chuẩn quốc tế.

Với đội ngũ y bác sĩ từ khắp thế giới, chúng tôi cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và chuyển viện cấp cứu trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Family Medical Practice hoạt động 24/7 với mong muốn đem lại dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao cho tất cả bệnh nhân. Hiện các phòng khám của FMP tọa lạc ở khắp Việt Nam bao gồm FMP Hà Nội, FMP quận 1, 2, 7 và trung tâm Care1 ở TPHCM, và FMP Đà Nẵng

Your health.Our care