Hội thảo “Ngày Tiểu đường Thế giới” tại Nest by AIA

Hội thảo “Ngày Tiểu đường Thế giới” tại Nest by AIA

Trong lễ kỷ niệm NGÀY ĐÁI THÁO ĐƯỜNG THẾ GIỚI, bác sĩ Pedro L. Trigo đã trình bày tổng quan về một trong những bệnh dịch đáng sợ nhất ở Việt Nam tại không gian Nest by AIA, Tháp Bitexco.

Theo bác sĩ, một phần mười người Việt Nam đã được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường - và con số thực tế có thể gấp đôi do phần lớn người dân chưa được khám. Bs. Pedro giải thích rằng căn bệnh này đang phát triển nhanh chóng ở Việt Nam và thực sự đang trở nên tồi tệ hơn - tỷ lệ cụt chi, đột quỵ và tử vong cao ​​nếu không được điều trị đúng cách.

Bs. Pedro cho rằng tỷ lệ mắc bệnh ở Việt Nam có thể là do tỷ lệ hút thuốc cao và khuynh hướng di truyền chung đối với căn bệnh này. Tuy nhiên, sự thay đổi của chế độ dinh dưỡng thông qua thức ăn nhanh dẫn đến tỷ lệ béo phì cao hơn có thể tác động hơn nữa đến tỷ lệ mắc căn bệnh này.

Phương pháp điều trị của bác sĩ rất đơn giản - ăn uống lành mạnh, tập thể dục, thường xuyên, tránh thuốc lá và uống quá nhiều rượu.

“Chúng ta có thể thay đổi tương lai của mình và tương lai của những đứa trẻ Việt Nam bằng những lối sống đơn giản này,” ông nói.