Hội Thảo COVID-19 tại Puma Việt Nam

Nối tiếp chiến dịch nâng cao nhận thức về COVID-19 của FMP, Bs. Pedro L. Trigo đã có buổi nói chuyện tại văn phòng Puma Việt Nam về nguồn gốc của chủng virus này, cách thức lây nhiễm và tình hình chống dịch trên thế giới.

Hơn 60 nhân viên của Puma đã tham gia và chia sẻ sự lo lắng trước tình hình dịch bệnh tại Việt Nam. Bs. Pedro đưa ra những thông tin xác thực về căn bệnh cũng như trấn an mọi người về cách thức phòng chống và kiểm soát dịch. Bs. cũng nhấn mạnh những triệu chứng thường gặp, các loại xét nghiệm và các cơ sở y tế phụ trách chữa trị COVID-19 tại Việt Nam.

Bs. Pedro giải thích độ phức tạp của COVID-19, và so sánh với 2 virus xuất hiện trước đây là SARS và MERS. Bs. đưa ra các lưu ý trong tình hình dịch bệnh như vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên, tránh tụ tập nơi đông người, và đeo khẩu trang khi ho, hắt hơi để tránh lây nhiễm cho những người xung quanh.

Cuối buổi hội thảo, Bs. Pedro nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cập nhật thông tin từ những nguồn đáng tin cậy, giữ tỉnh táo trước biển thông tin trên mạng xã hội để phân biệt được đâu là tin đồn và đâu là sự thật.