Khóa Huấn Luyện Sơ Cấp Cứu Tại Khu Dân Cư An Phú, Quận 2

45 cư dân thuộc khu đô thị Imperia An Phú đã tham gia đợt huấn luyện sơ cấp cứu được tổ chức bởi FMP. Mục đích của buổi huấn luyện nhằm giúp người dân có thêm hiểu biết và kiến thức về kĩ năng sơ cấp cứu. Buổi huấn luyện được hướng dẫn bởi chuyên viên điều dưỡng Thanh Sang.

Buổi huấn luyện có sự tham gia của nhiều cư dân Imperia, bao gồm nhiều cô chú lớn tuổi, cũng như các em nhỏ dưới 10 tuổi. Những người tham gia rất hăng hái đưa ra nhiều câu hỏi, bao gồm, trong trường hợp gãy xương thì chúng ta có cần phải thực hiện sơ cứu không? Và chúng ta có nên sử dụng hô hấp nhân tạo với người lạ hay không khi mọi người đều lo lắng về khả năng truyền nhiễm bệnh?

Những vấn đề liên quan tới việc bị tắc đường thở cũng được thảo luận trong khóa huấn luyện, ví dụ như phải làm sao khi bị tắc đường thở lúc ở một mình, phải làm như thế nào khi em bé bị sặc do sữa khi bú, và các thao tác sơ cứu cần thiết khi vấn đề xảy ra với trẻ em hoặc trẻ sơ sinh. Có một học viên khác hỏi rằng có nên gọi dịch vụ cấp cứu trước khi thực hiện thao tác Heimlich, hay chỉ thật sự cần thiết khi thao tác này thất bại?

Bên cạnh đó, Điều dưỡng Sang giới thiệu với mọi người về dịch vụ cấp cứu khẩn cấp *9999, và khuyến khích tất cả mọi người liên hệ cho đường dây nóng khi có trường hợp khẩn cấp. Bất kì ai liên hệ với số điện thoại này đều có thể được hỗ trợ về tư vấn dịch vụ y tế và cấp cứu ở bất cứ nơi đâu tại Việt Nam