Dịch vụ xét nghiệm COVID-19 tại FMP Hà Nội

Nhiều nơi hiện nay đã và đang yêu cầu kết quả COVID-19 âm tính trước khi bạn đến sử dụng dịch vụ hay làm việc. Để bảo vệ cộng đồng và ngăn chặn COVID-19 lây lan, mỗi cá nhân đều đóng một vai trò hết sức quan trọng. Mỗi kết quả âm tính đều có thể góp phần đưa trở lại “bình thường mới”.

Ai nên làm xét nghiệm COVID-19?

Vui lòng cập nhật và chấp hành khuyến cáo của CDC về các đối tượng cần làm xét nghiệm COVID-19

https://www.cdc.gov/coronavirus/2019-ncov/symptoms-testing/testing.html

Các phương pháp xét nghiệm COVID-19?

Xét nghiệm kháng nguyên:

Xét nghiệm kháng nguyên là xét nghiệm miễn dịch phát hiện sự hiện diện của một thành phần virus cụ thể. Phương pháp này chỉ cần khoảng thời gian ngắn (từ 25 đến 30 phút) là có kết quả.

Tại FMP Hà Nội, chúng tôi đang thực hiện phương pháp xét nghiệm kháng nguyên bằng thiết bị xét nghiệm nhanh Panbio COVID-19 Ag của Abbott Rapid Diagnostics, Đức được WHO phê duyệt để đánh giá bệnh do Coronavirus.

Xét nghiệm Panbio Covid-19 Antigen có độ đặc hiệu là 99,8% và độ nhạy là 91,4% (do WHO đánh giá). Vì vậy, vui lòng làm theo hướng dẫn sau khi có kết quả:

Kết quả dương tính: Nếu xét nghiệm của bạn ra kết quả dương tính, có nghĩa đã phát hiện ra kháng nguyên của virus SARS-CoV-2 trong bệnh phẩm, ở đây là dịch tỵ hầu. Trong trường hợp này, nhiều khả năng bạn bị mắc bệnh Covid. Bạn cần phải đợi xét nghiệm khẳng định bằng kết quả RT-PCR của các trung tâm được quyền khẳng định để xác nhận lại.

Kết quả âm tính: nếu xét nghiệm của bạn ra kết quả âm tính có nghĩa không phát hiện thấy kháng nguyên của virus SARS-CoV-2 trong bệnh phẩm (dịch tỵ hầu). Xét nghiệm âm tính KHÔNG khẳng định bạn KHÔNG bị nhiễm Covid, nhưng cho biết từ thời điểm xét nghiệm trở về trước, bạn ít có khả năng lây cho người khác nếu bạn là trường hợp Covid. Do vậy, bạn vẫn cần phải tuân thủ thực hành 5K và các quy định về cách ly (nếu có).

Xét nghiệm COVID-19 bằng phương pháp RT-PCR:

Xét nghiệm phản ứng chuỗi polymerase phiên mã ngược thời gian thực (RT-PCR) là một xét nghiệm có độ nhạy cao, độ đặc hiệu cao để chẩn đoán nhiễm virus SARS-CoV-2. RT-PCR phát hiện một hoặc nhiều gen axit ribonucleic (RNA) của vi rút và chỉ ra tình trạng nhiễm trùng hiện tại hoặc nhiễm trùng gần đây, nhưng do quá trình phát hiện RNA của vi rút là khá lâu nên không phải là bằng chứng trực tiếp cho sự hiện diện của vi rút có khả năng nhân bản hoặc truyền sang những người khác (CDC).

Kết quả xét nghiệm PCR COVID-19 có ý nghĩa gì?

Dương tính: Bạn có khả năng bị nhiễm COVID-19. Bạn cần tuân theo hướng dẫn của nhân viên chăm sóc sức khỏe cũng như các hướng dẫn và yêu cầu của chính quyền địa phương.

Âm tính: Điều này cho thấy rằng bạn có thể không bị nhiễm COVID-19 tại thời điểm kiểm tra. Vui lòng tuân thủ các quy tắc thực hành và kiểm dịch của chính phủ (nếu cơ quan chức năng yêu cầu) và tiếp tục thực hiện các bước để bảo vệ bản thân.

Bao lâu thì có kết quả xét nghiệm PCR COVID-19?

Kết quả xét nghiệm RT-PCR sẽ có trong vòng 24 giờ. Tại FMP Hanoi, bạn có thể làm xét nghiệm trước 9h sáng và nhận kết quả sau 7h tối. Khả năng đáp ứng kết quả xét nghiệm trong ngày sẽ phù hợp với những đối tượng khó sắp xếp thời gian, đặc biệt là người cần chuẩn bị giấy tờ để bay.

Có nhược điểm nào đối với xét nghiệm PCR COVID-19 không?

Vì xét nghiệm bao gồm một quá trình khuếch đại có thể phát hiện một lượng rất nhỏ vi-rút, nên có thể có trường hợp bạn tiếp tục có kết quả dương tính sau khi đã chữa khỏi COVID-19 và không còn lây nhiễm nữa.

Dịch vụ xét nghiệm COVID-19 tại Family Medical Practice Hà Nội

Tại FMP Hà Nội, chúng tôi hiện đang cung cấp cả dịch vụ xét nghiệm COVID-19 RT-PCRxét nghiệm nhanh kháng nguyên. Vui lòng đăng ký bằng biểu mẫu này, chúng tôi sẽ liên hệ lại với bạn trong thời gian sớm nhất

----------------------------------------------

Family Medical Practice Hanoi

Địa chỉ: 298i Kim Mã - Khu ngoại giao đoàn Vạn Phúc, Quận Ba Đình, Hà Nội

Liên hệ qua fanpage: m.me/FamilyMedicalPracticeHanoi

Hotline: 077.739.9119