Family Medical Practice ra mắt Hệ Thống Điều Phối Cấp Cứu đầu tiên tại Việt Nam

Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam, ngày 21 tháng 9 năm 2016: Family Medical Practice, phòng khám tiêu chuẩn quốc tế hàng đầu Việt Nam, hôm nay chính thức công bố ra mắt Dịch Vụ Điều Phối Cấp Cứu *9999 hoạt động 24/7. Đây là dịch vụ cấp cứu tư nhân đầu tiên được triển khai tại Việt Nam.

Bác sĩ Rafi Kot - Nhà sáng lập Family Medical Practice Việt Nam, đồng thời đóng vai trò nhân tố thúc đẩy cho sự ra đời của Dịch Vụ Điều Phối Cấp Cứu, cho biết: “Trước đây, khi một người gặp tai nạn, lên cơn đau tim, đột quỵ, hoặc gặp bất kỳ trường hợp cần cấp cứu khác, họ chỉ đơn giản gọi taxi, gọi xe cứu thương không đủ tiêu chuẩn, hay gọi đến bệnh viện chỉ có nhân viên lễ tân chịu trách nhiệm điều phối xe cứu thương. Giờ đây để cứu người chỉ cần năm lần nhấn phím. Nhấn phím Sao và sau đó 9, 9, 9, và 9."

“*9999 không chỉ là “nhận cuộc gọi đến, chở nạn nhân đi”. Các chuyên viên cấp cứu đã trải qua quá trình đào tạo nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn quốc tế của Học Viện Điều Phối Cấp Cứu Quốc Tế (IAED). Trước khi xe cứu thương tối tân có mặt, đội ngũ chuyên viên cấp cứu trình độ cao sẽ liên tục giữ liên lạc với người dân tại hiện trường và các bác sĩ ở phòng khám", Bác sĩ Kot cho biết. “Tại hiện trường, đội cấp cứu *9999 sẽ đưa nạn nhân đến cơ sở y tế thích hợp – cần lưu ý là – không nhất thiết phải là phòng khám của Family Medical Practice. Chúng tôi sẽ đưa họ đến cơ sở y tế phù hợp nhất cho việc điều trị của họ”.

Dịch vụ được thiết lập trên công nghệ ProQA của Priority Dispatch, một trong những nhà cung cấp Hệ Thống Điều Phối Cấp Cứu hàng đầu thế giới, đã được chứng nhận và triển khai tại hơn 1.600 tổng đài trên 52 quốc gia. Phát biểu trong một đoạn video phỏng vấn với truyền thông Việt Nam, ông Jerry Overton – đại diện công ty Priority Dispatch cho hay: “Chúng tôi biết rằng ‘Công tác cấp cứu sẽ không thể trôi chảy nếu khâu điều phối không tốt’, tuy nhiên, Hệ Thống Điều Phối Cấp Cứu luôn đặt ra những tiêu chuẩn đảm bảo hoạt động. Cần nhớ rằng, chúng ta đang nói về vấn đề cứu người. Tại Việt Nam, không chỉ những ca suy tim, mà tai nạn giao thông luôn là vấn đề nổi cộm với tỉ lệ thương tật và tử vong rất cao. Family Medical Practice đã đưa ra cam kết góp phần làm giảm con số thương vong đó với người dân TPHCM và Việt Nam.”

Các con số thống kê đã củng cố thêm nhận định từ ông Overton, có 8.400 vụ tai nạn giao thông được ghi nhận khắp cả nước trong 5 tháng đầu năm 2016 – với 3.588 người chết, 7.339 người bị thương. Tại Việt Nam năm 2015 có gần 9.000 ca tử vong và hơn 25.000 ca chấn thương vì tai nạn giao thông[1]. Mỗi năm có hơn 11.000 trẻ em chết đuối, tương đương khoảng 32 ca mỗi ngày[2], hầu hết trẻ bị đuối nước chỉ mới 2 tuổi. Một hệ thống phản ứng nhanh với Tổng Đài Viên được đào tạo để hướng dẫn sơ cứu trước khi đội cấp cứu cùng xe cứu thương đến, có thể cứu và chữa trị cho nhiều nạn nhân tại Việt Nam.

“Hệ thống của chúng có nhiều tình huống cấp cứu chính được chia thành 36 hạng mục, và có hơn 300 tình huống cụ thể hơn trong 36 hạng mục đó.”, ông Overton nói tiếp. “Nói cách khác, hệ thống có thể xác định được chuyện gì đang xảy ra với bệnh nhân và đưa ra phương án tối ưu nhất cho bệnh nhân tại hiện trường, giúp giảm tỉ lệ tử vong đến 25%”.

“Family Medical Practice sở hữu đội xe cấp cứu hiện đại nhất Việt Nam," bác sĩ Kot cho biết. "Mỗi xe là một phòng cấp cứu di động có thể duy trì sự sống cho bệnh nhân lên đến 72 tiếng. Các thông số và dữ liệu của bệnh nhân được truyền trực tiếp từ xe cứu thương tới đội ngũ cấp cứu tại phòng khám, cho phép các bác sĩ trao đổi trong suốt quá trình chuyển bệnh và sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân."

Để đảm bảo hệ thống hoạt động tốt, *9999 đã mô phỏng một ca ngừng tim xảy ra tại Saigon Pearl vào đầu năm 2016 và thu lại kết quả rất tích cực. Tháng sáu vừa qua, Family Medical Practice cũng đã thực hành ứng phó với thảm họa, với sự tham gia của toàn bộ đội ngũ y bác sĩ.

Dịch vụ *9999 hoạt động trong khu vực quận 1, 2, 3, Bình Thạnh và Phú Nhuận, và sẽ được mở rộng vào đầu năm 2017. Phí thường niên dịch vụ là 575.000 đồng/ người/ năm.

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Family Medical Practice là hệ thống phòng khám đa khoa tư nhân 100% vốn nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam. Thành lập tại Hà Nội từ năm 1994, Family Medical Practice là hệ thống phòng khám tư nhân duy nhất tại Việt Nam có mật độ phủ sóng dịch vụ khắp Việt Nam, sở hữu 5 phòng khám hiện đại tại các thành phố lớn Hà Nội, Đà Nẵng và Hồ Chí Minh. Tất cả các phòng khám của Family Medical Practice đều có xe cứu thương hoạt động 24/7 được trang bị hiện đại.

Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ:

thao.dang@vietnammedicalpractice.com

[1]Tổng cục Thống kê Việt Nam

[2]http://swimsafe.org/drowning/drowning-data/